โครงการสร้างวินัยจราจรขับขี่ปลอดภัยให้กับเยาวชนและประชาชน ประจำปี 2564

24 กันยายน 2564
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

โครงการสร้างวินัยจราจรขับขี่ปลอดภัยให้แก่เยาวชนและประชาชน ประจำปี 2564

 

                 เมื่อวันที่ 16 – 23 กันยายน 2564  งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้จัดโครงการสร้างวินัยจราจรขับขี่ปลอดภัยให้แก่เยาวชนและประชาชน ประจำปี 2564  เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎจราจร เทคนิคในการขับขี่รถอย่างปลอดภัยและมรรยาทในการใช้รถใช้ถนน ตลอดจนการดูแลรักษารถในเบื้องต้น  เพื่อลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ สร้างจิตสำนึกให้เคารพในกฎจราจร ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมป้องกัน และมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคม ป้องกันลดการเสียชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งการดำเนินโครงการดังกล่าวได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID- 19)

 

กิจกรรมประกอบด้วย

1.      การรณรงค์ประชาสัมพันธ์การขับขี่ปลอดภัย เช่น กฎจราจร หลักการขับขี่ปลอดภัยในฤดูฝน การสวมหมวกนิรภัย  ผ่านเสียงตามสาย  เว็บไซต์ของหน่วยงาน และติดตั้งป้ายรณรงค์บริเวณพื้นที่ชุมชน

2.      การอบรมให้ความรู้การขับขี่ปลอดให้แก่พนักงานเทศบาล โดย สภ.ท่าม่วง  ทั้งนี้เพื่อให้สามารถถ่ายทอดความรู้ และแนะนำข้อมูลภายในคู่มือการขับขี่ปลอดให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายได้

3.      กิจกรรมการแจกคู่มือการขับขี่ปลอดภัยให้แก่ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย พื้นที่ หมู่ที่ 1 – 10 ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมทำแบบประเมินความพึงพอใจ จำนวน 100 ครัวเรือน  

ผลการประเมินความพึงพอใจ

          ด้านที่ 1 กระบวนการ/สถานที่/ระยะเวลา ผู้เข้าร่วมโครงการมีความพึงพอใจในภาพรวม มีค่าเฉลี่ย 4.53 คิดเป็นร้อยละ 90.56 ซึ่งอยู่ในเกณฑ์มากที่สุด   

          ด้านที่ 2 คุณภาพสื่อ ผู้เข้าร่วมโครงการมีความพึงพอใจในภาพรวม มีค่าเฉลี่ย 4.47 คิดเป็นร้อยละ 89.44 ซึ่งอยู่ในเกณฑ์มาก

          ด้านที่ 3 เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ/วิทยากรผู้ถ่ายทอดความรู้  ผู้เข้าร่วมโครงการมีความพึงพอใจในภาพรวม มีค่าเฉลี่ย 4.50 คิดเป็นร้อยละ 89.96 ซึ่งอยู่ในเกณฑ์มากที่สุด

          ด้านที่ 4 ความเข้าใจ/การนำความรู้ไปใช้ ผู้เข้าร่วมโครงการมีความพึงพอใจในภาพรวม มีค่าเฉลี่ย 4.68 คิดเป็นร้อยละ 93.60 ซึ่งอยู่ในเกณฑ์มากที่สุด