นายวิสุทธิ์ วอนเพียร นายกเทศมนตรีตำบลวังศาลา ที่ปรึกษาโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลวังศาลา เข้าร่วมกิจกรรมร่วมกับนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลวังศาลา " ให้ความรู้ป้องกันสมองเสื่อม และ การใช้ชีวิตในวัยผู้สูงอายุ" วันที่ 14 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00
14 พฤษภาคม 2567ประเภท : ข่าวกิจกรรม
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง
นายวิสุทธิ์ วอนเพียร
นายกเทศมนตรีตำบลวังศาลา
ที่ปรึกษาโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลวังศาลา เข้าร่วมกิจกรรมร่วมกับนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลวังศาลา
" ให้ความรู้ป้องกันสมองเสื่อม และ
การใช้ชีวิตในวัยผู้สูงอายุ"
วันที่ 14 พฤษภาคม 2567
เวลา 09.00 น.
นางศรีรักษ์ นันตะเสนีย์
ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลวังศาลา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ พนักงาน พนักงานจ้างสำนักปลัดเทศบาลตำบลวังศาลา และ
นักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุทั้ง 10 หมู่บ้าน เข้าร่วมโครงการศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ (โรงเรียนผู้สูงอายุ) ครั้งที่ 4 ประจำเดือนพฤษภาคม 2567 โดยมีกิจกรรมดังนี้
เคารพธงชาติ ไหว้พระสวดมนต์ แผ่เมตตา ออกกำลังกายพร้อมกัน หน้าสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ ตำบลวังศาลา
นางศรีรักษ์ นันตะเสนีย์
ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลวังศาลาได้แจ้งให้นักเรียนผู้สูงอายุทราบว่า ในวันนี้มีกิจกรรม " ให้ความรู้ป้องกันสมองเสื่อม และ การใช้ชีวิตในผู้สูงอายุ " โดยมี
นางสาวสโรชา มณีเพชร
รองนายกเทศมนตรีตำบลวังศาลา
นางกนกนวล รัตนกุสุมภ์
รองปลัดเทศบาลตำบลวังศาลา
นางสมจิตต์ วิไลสวรรค์
หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล เข้าร่วม
จากนั้น
นายวิสุทธิ์ วอนเพียร
นายกเทศมนตรีตำบลวังศาลา
ที่ปรึกษาโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลวังศาลา
นางสาวกิตยาภรณ์ วอนเพียร
รองนายกเทศทนตรีตำบลวังศาลา
แจ้งเรื่องโครงการพัฒนาศักยภาพให้แก่ชมรมผู้สูงอายุ และ นักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลวังศาลาเข้าศึกษาดูงาน ณ จังหวัดอยุธยา
จากนั้น นาย ภัฎรัช แตงสมบูรณ์
วิทยากร จากโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 บรรยายให้ความรู้ เรื่อง
การป้องกันโรคสมองเสื่อม
การใช้ชีวิตในวัยผู้สูงอายุ
กิจกรรมนันทนาการ
บรรยากาศการเรียน การสอนเป็นไปด้วยความสนุกสนาน สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะและความพึงพอใจให้กับนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุเป็นอย่างมาก
️ สำหรับประโยชน์ที่ผู้สูงอายุได้รับจากโรงเรียนผู้สูงอายุ
1. ด้านสุขภาพร่างกาย ทำให้มีสุขภาพแข็งแรง กระฉับกระเฉง ลดความเสี่ยงจากการเจ็บป่วย ลดระยะเวลาการพึ่งพาผู้อื่น อายุยืน
2. ด้านจิตใจ ช่วยให้คลายเหงา จิตใจกระชุ่มกระชวย สดชื่น รู้สึกภาคภูมิใจและตระหนักในคุณค่า ความสามารถของตนเอง มีมุมมองเชิงบวกต่อตนเอง
3. ด้านสังคม มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนวัยเดียวกันและคนต่างวัย ได้รับการยอมรับในฐานะสมาชิกกของกลุ่ม
4. ด้านจิตปัญญา รู้เท่าทันและเข้าใจสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น สามารถปรับตัวและดำเนินชีวิตได้อย่างเหมาะสมตามวัย
5. ด้านเศรษฐกิจ เรียนรู้ทักษะทางด้านอาชีพ สามารถนำไปประกอบอาชีพสร้างงาน สร้างรายได้ ช่วยเหลือตนเองต่อไป
ประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม
1. โรงเรียนผู้สูงอายุเป็นพื้นที่เรียนรู้และถ่ายทอดประสบการณ์ ภูมิปัญญาและวัฒนธรรมท้องถิ่น ให้ดำรงสืบทอดเป็นเอกลักษณ์ของชุมชน
2. โรงเรียนผู้สูงอายุเป็น “เวที” ที่เปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุมีส่วนร่วมในการทำประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม รวมทั้งอาจเป็นแรงผลักดันให้เข้าร่วมเป็นอาสาสมัค
รในชุมชน