เทศบาลฃตำบลวังศาลาชี้แจงการให้ความช่วยเหลือ น้องเนตรดาว ผงคำ อายุ 27 ปี อาศัยอยู่หมู่ที่ 9 ต.วังศาลา ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน ทำให้กระดูกหักทั้งตัว และนอนติดเตียง ขอรับบริจาค แผ่นรองกันเปื้อน ทิชชู่เปียก เตียงที่สามารถปรับ

20 มีนาคม 2566
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

ตามที่เทศบาลตำบลวังศาลาได้รับข้อมูลผ่านทางโซเชี่ยล ว่ามีพี่น้องชาววังศาลา รายน้องเนตรดาว ผงคำ อายุ 27 ปี อาศัยอยู่หมู่ที่ 9 ต.วังศาลา ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน ทำให้กระดูกหักทั้งตัว และนอนติดเตียง ขอรับบริจาค แผ่นรองกันเปื้อน ทิชชู่เปียก เตียงที่สามารถปรับได้ นั้น
ทางเทศบาลขอนำเรียนเพื่อทราบดังนี้
ครั้งที่ 1
วันพุธ ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566
ท่านนายกวิสุทธิ์ วอนเพียร พร้อมรองดาว สท.สมพรทีม CG อสม.หมู่9 หมอบี ผอ.กองสาธารณสุขฯ และเจ้าหน้าที่สถานีอนามัยตำบลวังศาลา ได้ลงพื้นที่ทันทีเมื่อทราบข่าว เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ และได้นำสิ่งของให้ความช่วยเหลือดังนี้
-เตียงปรับระดับ-แพมเพิส -แผ่นรองกันเปื้อน -กระดาษทิชชู่ -ของใช้จำเป็นต่างๆ- พร้อมเงินจำนวนหนึ่งเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และส่งทีมนักกายภาพบำบัดลงพื้นที่ดูแลรักษาตามอาการ
ครั้งที่ 2
วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2566 ท่านนายกฯ รองฯดาว หมอบีหัวหน้าสำนักปลัด งานพัฒนาชุมชน
- นำที่นอนลมไปมอบให้น้อง
- ด้านการรักษาตัว ท่านนายกฯได้ให้ความอนุเคราะนำรถแอมบูแลนซ์เทศบาลส่งตัวน้องเพื่อไปรักษา ณ โรงพยาบาลราชบุรี ในวันที่ 14 มีนาคม 2566แต่ทางเทศบาลได้ติดต่อมาว่า รถมีปัญหาและท่านนายกฯได้ให้ความช่วยเหลือเรื่องเช่ารถ และได้ไปทำการรักษาเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้น วันที่ 17 มีนาคม 2566 หมอด้านสมองได้นัด น้องจึงโทรติดต่อมายังเทศบาลอีกครั้ง แต่รถเทศบาลยังอยู่ในขั้นตอนการซ่อมแซม ญาติผู้ป่วยจึงขอเลื่อนนัดกับหมอ เป็นวันที่ 7 และ 11 เมษายน ซึ่งทางท่านรองฯได้แจ้งว่ารถของเทศบาลน่าจะเสร็จก่อนวันที่ 7 เมษายน 2566
นอกจากนี้ทางเทศบาลได้นำน้องเข้าศูนย์ช่วยเหลือประชาชนเทศบาลตำบลวังศาลา โดยคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนได้เห็นชอบให้การช่วยเหลือเป็นเงินครั้งละ 3,000 บาท 3 ครั้งต่อปีในขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการเบิกจ่ายเงิน
และจากการสอบถามนักกายภาพบำบัดถึงความคืบหน้าในการรักษาตัวน้อง ได้ลงพื้นที่ติดตามเคส ให้บริการกายภาพบำบัด เพิ่มกำลังกล้ามเนื้อ และฝึกการทรงตัวในท่านั่ง ปัจจุบันนี้น้องนั่งเองได้ และจะลงพื้นที่รักษาอย่างต่อเนื่องต่อไป
ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!