ทต.วังศาลา ร่วมแชร์ประสบการณ์ การดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ จากงบ กองทุน กปท. ด้วยโครงการผ้าอ้อมผู้ใหญ่ฯ กับงาน LTC ในรายการ "คนต้นแบบ งาน กองทุน กปท."

2 มีนาคม 2566
 ประเภท : ข่าวกิจกรรม
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

ทต.วังศาลา ร่วมแชร์ประสบการณ์ การดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ จากงบ กองทุน กปท. ด้วยโครงการผ้าอ้อมผู้ใหญ่ฯ กับงาน LTC ในรายการ "คนต้นแบบ งาน กองทุน กปท."
เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา นพ.อภิชาติ รอดสม รองเลขาธิการ สปสช. มอบหมายให้ ทีมงานฝ่ายสนับสนุนการจัดหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น สปสช. โดย นายธีระพันธ์ ลิมป์พูน ผอ.ฝ่ายสนับสนุนการจัดหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่น สปสช. พร้อมด้วยทีมงาน เข้าพบ นายวิสุทธิ์ วอนเพียร นายกเทศมนตรี และนางสาวกิตยาภรณ์ วอนเพียร รองนายกเทศมนตรี ตำบลวังศาลา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เพื่อบันทึกรายการ "คนต้นแบบ งาน กองทุน กปท." ซึ่งเป็นหนึ่งในการนำเสนอข้อมูลการเรียนรู้งาน กองทุน กปท. จากคนต้นแบบ ที่มีการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม ของงานกองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น โดยท่านนายกเทศมนตรี และรองนายกเทศมนตรี ได้เล่าเรื่องการดำเนินโครงการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ฯ ของเทศบาลตำบลวังศาลา ให้กับกลุ่มเป้าหมาย ตามสิทธิประโยชน์ที่คณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ สปสช. ได้กำหนดไว้ รวมไปถึงแนวคิดและนโยบายการดูแลสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ตำบลวังศาลา ด้วยงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น หรือ กองทุน กปท.
นอกจากนี้ ทีมงานฯ ได้รับความอนุเคราะห์ และการอำนวยความสะดวกจากทีมงาน ทต.วังศาลา ในการลงไปบันทึกวีดีโอ และสัมภาษณ์ผู้ป่วยในโครงการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ฯ จำนวน 2 ราย ได้แก่ นางกลม บัวสอน และนายสุวิทย์ อ้อหอม โดยมี นายอนุศักดิ์ คงกำเหนิด ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม รักษาการหัวหน้าสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ ตำบลวังศาลา (สอน.ตำบลวังศาลา) และนางรัชฎา จิตติชัย พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ (Care Manager) และทีมงาน Care Giver ของ สอน.ตำบลวังศาลา พาทีมงานเดินทางไปบ้านของผู้ป่วยในโครงการฯ เพื่อถ่ายทำคลิปวีดีโอเรื่องนี้
ในการดำเนินการครั้งนี้ ทีมงานฯ ขอขอบคุณ นางจินตนา แววสวัสดิ์ ผู้อำนวยการกลุ่มจังหวัด และนายสมหวัง ทรัพย์อนันต์ รอง ผอ.กลุ่มจังหวัด สปสช. เขต 5 ราชบุรี ที่ได้ช่วยประสานงานและร่วมลงพื้นที่ในการดำเนินงานครั้งนี้
ทั้งนี้ เรื่องราวของ "คนต้นแบบ งานกองทุน กปท." จะนำไปเผยแพร่ผ่านทาง Faceebook กองทุนหลักประกันสุขภาพท้องถิ่น และ YouTube กองทุน กปท. สปสช. เพื่อยกชู และสนับสนุนการทำงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการดำเนินงานกองทุน กปท.
</div>



<!-- footer file -->
<div class=
ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!