เดือนสุดท้าย! ยื่นภาษี ภ.ง.ด. แบบเอกสารถึง 31 มี.ค.66 ยื่นออนไลน์ ถึง 10 เม.ย.66

28 กุมภาพันธ์ 2566
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

เดือนสุดท้าย! ยื่นภาษี ภ.ง.ด. แบบเอกสารถึง 31 มี.ค.66 ยื่นออนไลน์ ถึง 10 เม.ย.66 นี้ ย้ำ! กรมสรรพากร"ไม่มี"นโยบายติดต่อทางโทรศัพท์ หรือ SMS หรือไลน์ให้ยื่นภาษีหรือคืนเงินภาษี อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด
#กรมสรรพากร เปิดให้ยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด.90 และ ภ.ง.ด.91 ประจำปี 2565 สามารถยื่นแบบภาษีได้ 2 ช่องทาง คือ ยื่นแบบเอกสารที่สำนักงานกรมสรรพากรพื้นที่ ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2566 ยื่นภาษีผ่านออนไลน์ที่ https://efiling.rd.go.th
 ภายในวันที่ 10 เมษายน 2566 ส่วนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ ภ.ง.ด. 91 สำหรับผู้ที่มีรายได้จากเงินเดือนเพียงอย่างเดียว ภ.ง.ด. 90 สำหรับผู้ที่มีรายได้อื่น ๆ นอกเหนือจากเงินเดือน ทั้งนี้ เมื่อเลยกำหนด จะต้องเสียค่าปรับอาญาไม่เกิน 2,000 บาท หากมีภาษีต้องชำระ จะถูกคิดเพิ่ม 1.5% ต่อเดือน เศษของเดือนคิดเป็น 1 เดือน
สำหรับการยื่นแบบออนไลน์ สามารถยื่นได้ที่ https://efiling.rd.go.th
 แล้วกดเลือก “ยื่นแบบออนไลน์” และควรเตรียมเอกสารทั้งหมดให้พร้อม อาทิ เอกสารการขอลดหย่อนภาษี ได้แก่ เลขประจำตัวประชาชนของบุคคลที่จะนำมาใส่ในรายการลดหย่อน หนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย ใบทวิ 50 ใบรับรองแพทย์ และใบเสร็จ ค่าคลอด ค่าฝากครรภ์ อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง กรณีที่ขอคืนเงินภาษีที่ชำระเกินไว้ สามารถตรวจสอบสถานะได้ที่ https://efiling.rd.go.th/rd-efiling-web/authen/MTA2
 เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสถานะเรียบร้อยแล้ว กรมสรรพากรจะโอนจ่ายเงินภาษีคืนผ่านช่องทางพร้อมเพย์ตามที่แจ้งไว้ 
ทั้งนี้ กรมสรรพากรขอย้ำเตือนให้ผู้เสียภาษีระมัดระวังกลลวงจากมิจฉาชีพที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรด้วยวิธีต่างๆ อาทิ อ้างว่าจะคืนภาษีให้ อ้างว่าเป็นนี่ภาษีอากรค้างกรมสรรพากร หรือในเรื่องอื่นๆ โดยมีเงื่อนไขให้กดลิ้งค์ปลอมตามที่ส่งให้ทางแอพพลิเคชั่น LINE หรือให้แจ้งรหัสOTP 6 หลัก แล้วอ้างว่าจะดำเนินการให้ ดังนั้น จึงขอประชาชนอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด เนื่องจากกรมสรรพากรไม่มีการใช้แอพพลิเคชั่น LINE ในการติดต่อให้ผู้เสียภาษีและประชาชนทำธุรกรรมด้านภาษีในทุกกรณี รวมทั้งการแจ้งคืนภาษี การตรวจสอบการติดตามหนี้ภาษีอากรค้าง และการโทรติดต่อประชาชน ผู้ที่มีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับภาษีได้ที่ สายด่วนกรมสรรพากร โทร.1161
ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!