ขอเชิญท่องเที่ยวเชิงศาสนา เรียนรู้วัฒนธรรม ไหว้พระ ขอพร เสริมโชคลาภ กราบนมัสการหลวงพ่อหอมอดีตเจ้าอาวาสวัดหนองเสือ ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี

11 ธันวาคม 2565
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

ขอเชิญท่องเที่ยวเชิงศาสนา เรียนรู้วัฒนธรรม ไหว้พระ ขอพร เสริมโชคลาภ กราบนมัสการหลวงพ่อหอมอดีตเจ้าอาวาสวัดหนองเสือ ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ท่านมีนามเดิมว่า "หอม" ท่านได้รับการยกย่องว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ที่โด่งดังในเรื่องวัตถุมงคลเหรียญรุ่นต่างๆซึ่งเป็นที่ต้องการของคนทั่วจังหวัดกาญจนบุรีและจังหวัดอื่นๆมากมาย จากนั้นนำทุกท่านขอพรพระพุทธเมตตาประชาโลกนารถ (หลวงพ่อรวยทันใจ) เป็นที่กล่าวขานกันว่าหากตั้งจิตอธิษฐานขอพรเรื่องใดก็ตาม จักสำเร็จตามความมุ่งมาดปรารถนาในเร็ววัน นอกจากนี้ทางวัดยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้านมัสการกุฎิพระอริยสงฆ์สุดยอดพระเกจิอาจารย์ชื่อดังมีบุญญาบารมีและอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ ทุกท่านยังเป็นพระสงฆ์สายวิปัสสนา กรรมฐานคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ทางวัดหนองเสือจึงได้นำมาประดิษฐาน ณ "ศาลาพระอริยสงฆ์" เพื่อให้ผู้ที่ต้องการกราบไหว้สักการะไม่ต้องเดินทางไกลให้เสียเวลา 
 จุดเด่นภายในบริเวณวัดหนองเสือที่เป็นที่พูดถึงกันคือมีห้องน้ำสุดอลังการ "ห้องน้ำเงินล้าน"
 เวลามีทุกข์ทางใจ หลายคนมักเลือกหันหน้าเข้าวัด เข้าไปไหว้พระหาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจตามความศรัทธาของแต่ละคน 
  ส่วนเวลามีทุกข์ทางกาย ซึ่งเป็นทุกข์ที่เกิดจากธรรมชาติเรียกร้องให้มีการขับถ่ายหนัก-เบา ก็ต้องไป "ปลดทุกข์" กันที่ "ห้องสุขา"หรือ "ห้องส้วม"เช่นกัน
 ดังนั้น"ห้องน้ำวัด" หรือห้องสุขา ห้องส้วม จึงถือเป็นแหล่งปลดทุกข์ทั้งกายและใจสำหรับผู้ที่มาเยือน และยิ่งห้องน้ำวัดในสมัยนี้เป็นมากกว่าห้องน้ำ แต่เดิมที่เน้นเรื่องความสะอาดสะอ้านเพียงอย่างเดียว ปัจจุบันมีวัดไม่น้อยที่สร้างห้องน้ำให้มีทั้งความสะดวกสบาย ความหรูหรา ที่สามารถใช้เป็นจุดดึงดูดให้ผู้ที่มาเยือนวัดได้เข้ามาสัมผัส ซึ่งนี่คือตัวอย่างของห้องน้ำวัดที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เกินความคาดหมายว่าห้องสุขาในวัดไทยจะมีดีถึงขนาดนี้ ทั้งนี้ความคิดของแต่ละคนก็คงจะต่างมุมกันไป แต่หากมองในแง่ที่ว่า ห้องน้ำสวยหรูเหล่านี้เป็นสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดให้คนเข้าวัดได้ ก็คงจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีกว่าที่จะให้คนออกห่างจากวัดไปทุกวันๆ 
 เทศบาลตำบลวังศาลา และวัดหนองเสือ ยินดีต้อนรับทุกท่านด้วยมิตรไมตรี อิ่มบุญ อิ่มตา อิ่มใจ ไปกับ "วัดหนองเสือ ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี          
              0-3459-3241-2
 
          "ชาววังศาลายินดี
          ต้อนรับ ทุกท่านค่ะ"
CR. ภาพ Arongkorn 
                      Jaidee
ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!