จังหวัดกาญจนบุรีเตือนประชาชนเตรียมรับมือฝนตกหนัก พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะใน 6 อำเภอ

21 พฤศจิกายน 2565
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

 จังหวัดกาญจนบุรีเตือนประชาชนเตรียมรับมือฝนตกหนัก  พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะใน 6 อำเภอ ขอให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศอย่างใกล้ชิด
 
 นายกองเอก พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ด้วยกองอํานวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง ได้ติดตามสภาวะอากาศและ พิจารณาปัจจัยเสี่ยงกอปรกับกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศฉบับที่ 3 (320/2565) ลงวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ.2565 เวลา ๐๕.๐๐ น. แจ้งว่า หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งเกาะบอร์เนียวมีแนวโน้มเคลื่อนเข้าสู่ทะเลจีนใต้ตอนล่างและจะมีกำลังแรงขึ้น คาดว่าจะเคลื่อนเข้าสู่อ่าวไทย ในช่วงวันที่ 23-24 พฤศจิกายน พ.ศ.2565 ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณปลายแหลมญวน ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคใต้ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 
 
  โดยจังหวัดกาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง ในพื้นที่อำเภอ 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอทองผาภูมิ อำเภอสังขละบุรี อำเภอหนองปรือ อำเภอบ่อพลอย อำเภอเลาขวัญ และไทรโยค ระหว่างวันที่ 21-24 พฤศจิกายน พ.ศ.2565
 
 จังหวัดกาญจนบุรีจึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ให้ติดตามข้อมูล สภาวะอากาศ และข่าวสารจากทางราชการ เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เฝ้าระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และปริมาณฝนสะสมที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ให้รีบแจ้งเตือนภัยประชาชนในพื้นที่เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ทันที
 
         หากเกิดสถานการณ์สาธารณภัยในพื้นที่ให้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทันที โดยประสานจัดกำลังจิตอาสาเข้าร่วมปฏิบัติงานด้วย พร้อมทั้งแจ้งกองอำนวยการ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี ทราบภายใน 24 ชั่วโมง ทางหมายเลขโทรศัพท์และโทรสาร 034-515998 และ 034-516795 หรือทาง E-mail : dpm_kan@hotmail.co.th  และแอบพลิเคชันไลน์ รายงานสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี สำหรับอำเภอ ขอให้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ทราบและดำเนินการด้วย
ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!