เทศบาลตำบลวังศาลาประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน 2566

26 มิถุนายน 2566
 ประเภท : ข่าวกิจกรรม
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

เทศบาลตำบลวังศาลาประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน 2566
วันนี้ 26 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 น. บริเวณหน้าอาคารสำนักงานเทศบาลตำบลวังศาลา นายวิสุทธิ์ วอนเพียร นายกเทศมนตรีตำบลวังศาลา เป็นประธานเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน 2566 พร้อมกล่าวปฏิญาณตน ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติดโลกเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก และนำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน และพนักงานจ้าง ร่วมประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด โดยคำปฏิญาณตน ความว่า
" ข้าพเจ้า ขอจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ จะร่วมทำความดี เสียสละ ทุ่มเท กำลังกาย กำลังใจและสติปัญญา อย่างสุดกำลังเพื่อประโยชน์ของแผ่นดิน ประพฤติตนเป็นคนดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด ไม่ผลิต ไม่ค้า ไม่เสพหรือให้การสนับสนุน ขอร่วมเป็นพลังต่อต้านยาเสพติด เฝ้าระวังยาเสพติดในครอบครัว ชุมชน และสังคม ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อสังคมและประเทศชาติปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน”
ทั้งนี้ ตามมติที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์ในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ร่วมกับประชาคมโลก อย่างจริงจังและต่อเนื่อง รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับปัญหายาเสพติด ซึ่งถือเป็นหนึ่งในปัญหาด้านความมั่นคง โดยในห้วงที่ผ่านมา หน่วยงานภาครัฐได้ใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติดเป็นเครื่องมือในการดำเนินงาน ด้วยความทุ่มเทอย่างสุดกำลัง ใช้กลไกการขับเคลื่อนในพื้นที่ทุกระดับ ตั้งแต่จังหวัด อำเภอ ตำบล และหมู่บ้านชุมชน บูรณาการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ เพื่อลดระดับความรุนแรงของปัญหายาเสพติดในสังคมไทย นำไปสู่จุดมุ่งหมายคือ “สังคมไทยปลอดภัยจากยาเสพติด”

 

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!